top of page

วันพ่ออเมริกาครั้งแรกของเด็กๆ

วันพ่ออเมริกา จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2017 ซึ่งเราจะฉลองพ่อและบุคคลที่เปรียบเสมือนพ่อในชีวิตเรา ถ้าไปเดินแผนกขายการ์ดในซุปเปอร์มาร์เก็ตจะเห็นทั้งการ์ดสำหรับพ่อ สำหรับคนที่กำลังจะเป็นพ่อ (father-to-be) สำหรับปู่ สำหรับปู่ทวด สำหรับสามี วิธีฉลองก็คือ ทำให้คนที่เป็นพ่อรู้ว่าเราเห็นคุณค่าเขาและทุกอย่างที่เขาทำให้เรามา อาจจะซื้อของขวัญให้ พาไปดูกีฬา ตกปลา เดินป่า เข้าครัวทำอาหารให้ ปล่อยให้ไปดื่มเบียร์กับเพื่อน ฯลฯ อารมณ์ว่าคนที่เป็นพ่อชอบอะไรก็ปล่อยให้เขาทำตามที่เขาชอบ ให้เขาได้พักผ่อนจากงานบ้านที่ปกติเขาต้องทำ เช่น เฝ้าลูก ล้างจาน เอาขยะออกไปทิ้ง เป็นต้น เราก็ยกให้เขาวันนึง 😆

ส่วนของบ้านเราปีนี้ Father's Day เด็กๆต้องฉลองให้ทั้งปู่และพ่อ เราเลยไปทาน Brunch Buffet กันทั้งครอบครัวที่ร้านอาหารสไตล์อเมริกันชื่อ Granite City เป็นร้านอาหารแฟรนไชส์แถบ Midwest เมนูบุฟเฟ่ต์ที่นี่ก็เป็นอาหารเช้าแบบ American Breakfast มีไข่กวน ออมเล็ท เนื้ออบ เบคอน แมคแอนด์ชีส บิวกิตกับเกรวี่ วัฟเฟิล เฟร้นโทส ซินนามอนโรล และก็ผลไม้รวม (แคนตาลูป ฮันนี้ดิว องุ่น สตรอเบอร์รี่) ข้อดีคือ ลูกเราน้อทานได้เยอะมาก (ดูได้จากในรูป) ข้อเสียคือ ทานเสร็จแล้วอยากจะขับรถแวะซุปเปอร์ซื้อสลัดผักมาทานเป็นมื้อเย็น เพราะมื้อนี้มันหนักแป้ง หนักเนื้อ เหลือเกินค่ะ 😅

bottom of page